วันเสาร์ที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2552

AMD เปิดตัวแบรนด์ใหม่ “Fusion” พร้อมพลังแห่งการผสมผสาน

บริษัท เอเอ็มดี เปิดตัวแบรนด์ใหม่ ซึ่งเป็นแบรนด์ระดับคอร์ปอเรต ภายใต้นิยาม “The Future is Fusion” โดยมุ่งที่การหลอมรวมเทคโนโลยีของเอเอ็มดี, ความสัมพันธ์ที่แนบแน่นกับผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ และความเข้าใจที่ลึกซึ้งต่อความต้องการของลูกค้าเข้าด้วยกัน กลายเป็นความสามารถและประสบการณ์ใหม่ที่น่าตื่นเต้นสำหรับการทำงาน การพักผ่อนภายในบ้าน และการเล่น

“Fusion คือการตอกย้ำความสามารถของเอเอ็มดีในการผสมผสานความต้องการของลูกค้า ความฝันและความปรารถนาของเรา ให้ออกมาเป็นนวัตกรรมใหม่ ไนเจิล เดสเซา (Nigel Dessau) รองประธานอาวุโสและประธานฝ่ายการตลาด บริษัทเอเอ็มดี กล่าวและว่า ขณะที่นโยบายต่างๆ เป็นเสมือนบรรทัดฐานในการดำเนินงาน Fusion จะเป็นการเน้นเฉพาะจุด โฟกัสในเรื่องของการผสมผสานนวัตกรรมกับความร่วมมือ เพื่อประโยชน์แก่ผู้บริโภค มากกว่าจะเป็นแค่การรวมเทคโนโลยีเข้าด้วยกัน

 

การเปิดตัวแบรนด์ “Fusion” ซึ่งตามด้วยแคมเปญระดับโลกต่างๆ นับเป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนแปลงของเอเอ็มดีที่ต้องการทำให้ภาพธุรกิจ ไมโครโปรเซสเซอร์และกราฟิกของเอเอ็มดีมีความชัดเจนยิ่งขึ้น เมื่อเร็วๆ นี้เอเอ็มดีได้เซ็นสัญญาขายธุรกิจ Digital TV กับบริษัทบรอดคอม (Broadcom) ซึ่งเป็นความพยายามส่วนหนึ่งเพื่อกลับมาโฟกัสที่ธุรกิจหลัก ก็คือธุรกิจคอมพิวติ้งและกราฟิก

 

แบรนด์และแคมเปญใหม่ถูกออกแบบมาเพื่อ การเปลี่ยนทิศทางของตลาด ผ่านการวิจัยและพัฒนาและการทำงานอย่างใกล้ชิดร่วมกับลูกค้าและพาร์ตเนอร์ของ เอเอ็มดีที่ต้องใช้ไมโครโปรเซสเซอร์ของเอเอ็มดีสำหรับการพัฒนาโซลูชั่นให้ เป็นทางเลือกแก่ผู้บริโภคทั่วโลก

 

เราคาดหวังว่า แคมเปญ Fusion ใหม่ของเอเอ็มดีจะก่อให้เกิดโอกาสใหม่ๆ ในตลาด

ไมเคิล เมนเดนฮอลล์ (Michael Mendenhall) รองประธานอาวุโสและประธานฝ่ายการตลาด บริษัทฮิวเลตต์แพ็คการ์ด (HP) กล่าวและว่า เรา ยินดีอย่างยิ่งสำหรับความสำเร็จที่เกิดจากความร่วมมือระหว่างเรากับเอเอ็มดี นั่นช่วยให้เราสามารถสร้างสรรค์สิ่งที่แตกต่างเพื่อตอบสนองต่อความต้องการ ที่ท้าทายของลูกค้าได้

 

หัวใจของแคมเปญนี้คือ คอนเซ็ปต์ของ “Fusion” พลังที่ถูกสร้างขึ้นโดยการหลอมรวมคนและเทคโนโลยีของเอเอ็มดีกับของพาร์ตเนอร์เข้าด้วยกัน Fusion คือปรัชญาการดำเนินงานของเอเอ็มดีซึ่งเป็นการนำนวัตกรรมกับความร่วมมือมาผสม ผสานกัน และเป็นกระบวนการที่ทำให้เอเอ็มดีและพาร์ตเนอร์ของเอเอ็มดีสามารถสร้างสรรค์ เทคโนโลยีใหม่ เทคโนโลยีที่จะมาทำให้วิถีการดำเนินชีวิต, การทำงาน และการเล่นของผู้คนทั่วโลกเปลี่ยนไป

 

ตัวอย่างของ ”Fusion” ในโร้ดแม็ปผลิตภัณฑ์ของเอเอ็มดีคือ สถาปัตยกรรม Fusion - เทคโนโลยีที่มุ่งเน้นความเหมือนจริงของภาพกราฟิกที่เกิดขึ้นจากการผสมผสานพลังของ GPU และ CPU เข้าด้วยกัน บริษัทมองว่าแบรนด์ “Fusion” ใหม่ คือผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจากการหลอมรวมเทคโนโลยี, ความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับพาร์ตเนอร์, ความสามัคคีของพนักงาน และความหลากหลายของตลาดเข้าด้วยกัน

 

ในการทำงาน Fusion หมายถึงสมรรถนะสูงสุดของเซิร์ฟเวอร์เพื่อรองรับกับปริมาณงานจำนวนมหาศาล พร้อมๆ กับตัวเลขสมรรถนะต่อวัตต์สูงสุด และความสามารถด้าน Virtualization”

เดสเซากล่าวและว่า ที่บ้าน Fusion  หมายถึงประสิทธิภาพในการการแชร์ดิจิตอลคอนเทนต์ที่หลากหลายบนจอภาพที่ติดตั้งกระจายอยู่ทั่วทั้งบ้าน และสำหรับการเล่น Fusion จะหมายถึง GPU เพื่อการประมวลผลกราฟิก 3 มิติตัวแรกที่เกิดจากการหลอมรวมระหว่าง AMD กับ ATI และเทคโนโลยีกราฟิกสำหรับ Microsoft® Xbox™ 360 และ Nintendo Wii”

 

เกี่ยวกับ Fusion พลังแห่งการสร้างสรรค์นวัตกรรม

Fusion คือปรัชญาการดำเนินงานใหม่ของเอเอ็มดีที่นำนวัตกรรมต่างๆมารวมกัน ไม่ใช่แค่การรวมกันของเทคโนโลยีไมโครโปรเซสเซอร์กับกราฟิก แต่ Fusion เป็นกระบวนการที่เอเอ็มดีและพาร์ตเนอร์ของเอเอ็มดีสามารถนำไปประยุกต์หรือ พัฒนาต่อจนกลายเป็นโซลูชั่นใหม่ได้ และโซลูชั่นนั้นจะเป็นโซลูชั่นที่มาทำให้วิธีการทำงาน วิถีการดำเนินชีวิต และวิธีการเล่นของผู้คนทั่วโลกเปลี่ยนไป ผ่านการผสมผสานอย่างกลมกลืนของเทคโนโลยี ความต้องการของลูกค้า และการก้าวหน้าทางอุตสาหกรรม Fusion คือกระบวนการที่ทำให้ความต้องการของลูกค้าและความสามารถเชิงวิศวกรรมของเอ เอ็มดีสอดประสานกันได้อย่างสมบูรณ์ ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ที่ http://fusion.amd.com

 

หลังจากเอเอ็มดีได้ขยับปรับแต่ง และจัดกระบวนทัพใหม่ทั้งในด้านการบริหารงานภายในและเรื่องของการพัฒนาซีพียู ก็มีข่าวเกี่ยวกับซีพียูของเอเอ็มดีออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะซีพียูที่ผลิตด้วยกระบวนการ 45 นาโนเมตรที่แฟนๆ เอเอ็มดีต่างเฝ้ารอ

เอเอ็มดีมีกำหนดการเปิดตัวซีพียู Phenom II X4 900 Series ที่ผลิตด้วยกระบวนการ 45 นาโนเมตร และใช้ซ็อกเก็ตแบบ AM2+ ในวันที่ 8 มกราคม ปี 2009 หลังจากนั้นในราวๆ เดือนกุมภาพันธ์เอเอ็มดีจะทำการเปิดตัวซีพียู Phenom II ที่เป็นซ็อกเก็ต AM3 ตามมาอีกหลายรุ่นได้แก่ Phenom II X4 925 และ X4 910 โดยมีแคช L3 ถึง 6MB เลยทีเดียว นอกจากนี้แล้วก็ยังมี Phenom II X4 810 และ X4 805 ที่มาพร้อมกับแคช L3 ขนาด 4MB

ส่วนซีพียูแบบ Triple-Core ก็มีออกมาในเดือนกุมภาพันธ์เช่นกัน โดยจะประกอบด้วย Phenom II X3 720 และ X3 710 ซึ่งมีแคช L3 ขนาด 6MB

หลังจากนั้นในเดือนเมษายน 2009 เอเอ็มดีก็จะเปิดตัวซีพียู Athlon รุ่นใหม่โดยจะมีอยู่สองซีรี่ส์ด้วยกันคือ Athlon X4 600 Series ซึ่งเป็นซีพียูแบบ Quad-Core และ Athlon X3 400 Series ซึ่งเป็นซีพียูแบบ Triple-Core

ถัดมาในเดือนมิถุนายน 2009 เอเอ็มดีก็จะเปิดตัวซีพียู Athlon รุ่นเล็กสุดแบบ Dual-Core นั่นก็คือ Athlon X2 200 Series และแน่นอนว่าเป็นซีพียูที่ผลิตด้วยกระบวนการ 45 นาโนเมตร เช่นกัน

เมื่อดูจากรายงานข่าวนี้แล้ว เฉพาะครึ่งปีแรกของปี 2009 นี้ เราก็อาจจะได้เห็นสงครามของซีพียูระอุขึ้นมาอีกครั้งก็เป็นได้

หลังจากที่เราได้รายงานข้อมูลอัปเดตเกี่ยวกับซีพียูของเอเอ็มดีในปี 2009 ไปแล้ว มาในวันนี้ทางเว็บไซต์ HKEPC.COM ก็ได้ทำการรายงานเรื่องราวของซีพียู Phenom II ในปีหน้าด้วยเช่นกัน และได้มีการนำเสนอข้อมูลของซีพียูหลายรุ่นในรูปแบบของตารางที่ดูได้ง่าย และเห็นความเป็นไปของซีพียูจากค่ายเอเอ็มดีในปีหน้าได้ชัดเจนยิ่งขึ้น


สำหรับข้อมูลในตารางแรกนั้นทางเว็บไซต์ได้รายงานให้เห็นว่า Model Number ของ Phenom II นั้นมีถึง 5 หลัก แต่พอทางอินเทลได้เปิดตัว Core i7 ที่มีตัวเลขของรุ่นเพียง 3 หลักออกมา ทางเอเอ็มดีก็เลยมีการเปลี่ยนแปลงเพื่อให้เทียบรุ่นกันได้ง่ายขึ้น ซึ่งเป็นการตลาดที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว


ส่วนตารางที่สองนี้เป็นการรวบรวมข้อมูลของซีพียูที่จะมาในปีหน้าของเอเอ็มดี ซึ่งถ้าดูในตารางนี้จะเห็นได้ว่าในช่วงครึ่งปีแรกนั้น เอเอ็มดีได้วางแผนการเปิดตัวซีพียูที่ใช้ซ็อกเก็ตแบบ AM3 มากถึง 13 รุ่นเลยทีเดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น